MinhPC - Blog chia sẻ thủ thuật máy tính và phần mềm miễn phí.

Microsoft sẽ ngừng bán khóa sản phẩm Windows 10 sau tháng 1 năm 2023

by MinhPC

Microsoft sẽ ngừng bán khóa sản phẩm Windows 10 sau tháng 1 năm 2023

Microsoft dự kiến ​​sẽ ngừng bán khóa cấp phép cho Windows 10 vào cuối tháng 1 năm 2023. Theo các trang sản phẩm chính thức (thông qua PCWorld ), ngày 31 tháng 1 năm 2023 sẽ là ngày cuối cùng để mua và tải xuống Windows 10 Pro , Workstation và Home. 

Tất nhiên, điều này chỉ áp dụng cho những người dùng dự định xây dựng một máy tính tùy chỉnh và muốn chạy Windows 10 thay vì Windows 11. Nếu bạn mua một thiết bị mới, thiết bị đó sẽ được cài đặt và kích hoạt phiên bản Windows mới nhất.

Rõ ràng là Microsoft muốn làm chậm hệ điều hành này vì nó dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động vào ngày 14 tháng 10 năm 2025 . 

Trang sản phẩm trên trang web của Microsoft có nội dung: “Ngày 31 tháng 1 năm 2023 sẽ là ngày cuối cùng bản tải xuống Windows 10 này được chào bán. Windows 10 sẽ vẫn được hỗ trợ với các bản cập nhật bảo mật giúp bảo vệ PC của bạn khỏi vi-rút, phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại khác cho đến ngày 14 tháng 10 năm 2025.”

Đây chỉ là phía cửa hàng của Microsoft, sau tháng 1, bạn vẫn có thể mua giấy phép từ các nhà bán lẻ khác như Amazon và Newegg khi còn hàng. 

Mặc dù đây không phải là tin tốt cho tất cả mọi người vì vẫn còn rất nhiều người không muốn chuyển sang Windows 11 , nhưng bạn vẫn có thể kích hoạt cài đặt Windows 10 theo một số cách. Ví dụ, vì Windows 11 và 10 tương tự nhau nên bạn có thể sử dụng key bản quyền Windows 11 để kích hoạt Windows 10 . 

Theo cách tương tự, nếu bạn định nâng cấp từ phiên bản Windows cũ hơn , bạn vẫn có thể sử dụng khóa sản phẩm Windows 7 và thậm chí là Windows 8.1 để kích hoạt Windows 10. Tất nhiên, miễn là trước tiên bạn xóa cài đặt cũ để giải phóng lên giấy phép.

Một điều cần lưu ý là bạn chỉ được phép thực hiện việc này trên máy có cài đặt gốc vì có thể bạn sẽ sử dụng giấy phép OEM (Nhà sản xuất thiết bị gốc) không bao gồm quyền chuyển mã khóa sản phẩm sang người khác máy vi tính.

Mặt khác, nếu bạn có phiên bản Windows bán lẻ mà bạn đã mua riêng từ máy tính, thì bạn có thể chuyển giấy phép miễn là trước tiên bạn xóa cài đặt cũ để giải phóng giấy phép.

Cuối cùng, mặc dù, trang web tuyên bố rằng sau ngày 31 tháng 1, bạn sẽ không thể tải xuống Windows 10, trang đang đề cập đến sản phẩm trả phí. Các tệp hệ điều hành sẽ tiếp tục có sẵn từ trang tải xuống của Microsoft cho đến khi nó ngừng hoạt động vào ngày 14 tháng 10 năm 2025.

 

Đôi lời từ quản trị viên




MinhPC.Com là website chia sẻ thủ thuật máy tính và các phần mềm miễn phí.

Nếu bạn thấy website hữu ích hãy ủng hộ chúng tôi chút kinh phí để duy trì website.

Thông tin donate

Related Posts

Để lại bình luận

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?
-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00