MinhPC - Blog chia sẻ thủ thuật máy tính và phần mềm miễn phí.

Cách bật Volume Mixer mới trên Windows 11 DEV build 25281

by MinhPC

Cách bật Volume Mixer mới trên Windows 11 DEV build 25281

Trên Windows 11 , giờ đây bạn có thể kích hoạt bản xem trước sớm của giao diện Bộ trộn âm lượng mới để kiểm soát âm lượng của hệ thống và ứng dụng, đồng thời đây là cách thực hiện đối với các bản phát hành bản dựng 25281 trở lên có sẵn trong  Dev Channel .

Bạn có thể truy cập Volume Mixer mới từ Taskbar’s System Tray để nhanh chóng chuyển đổi đầu ra âm thanh, kiểm soát âm lượng ứng dụng riêng lẻ và bật các tính năng bổ sung như Spatial Audio (Âm thanh không gian) . Bạn vẫn sẽ được yêu cầu thực hiện thêm một vài lần nhấp nhưng bạn sẽ không còn phải mở ứng dụng Cài đặt để thay đổi âm lượng của từng ứng dụng nữa.

Mặc dù đây là một bổ sung đáng hoan nghênh, nhưng có vẻ như nó không phải là thứ gì đó hoàn toàn nguyên bản vì Bộ trộn âm lượng mới trông rất giống với EarTrumpet, một ứng dụng của bên thứ ba đã tồn tại nhiều năm để cung cấp trải nghiệm điều khiển âm lượng tương tự. Ứng dụng này được tạo bởi Cựu kỹ sư Microsoft Dave Amenta và Microsoft MVP Rafael Rivera, và họ đã chỉ ra những điểm tương đồng trên Twitter với câu nói “oh snap. Microsoft đang bắt kịp EarTrumpet.”

Tính năng này chưa được công bố chính thức, thay vào đó, đây là một trong những mục ẩn có sẵn trên Windows 11 bản dựng 25281. Nếu bạn muốn thực hành với các điều khiển âm lượng mới, bạn có thể sử dụng công cụ của bên thứ ba được gọi là “ ViVeTool”  trên GitHub để kích hoạt trải nghiệm mới trên máy tính của bạn.

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn các bước để bật Bộ trộn âm lượng trên Windows 11.

Kích hoạt Volume Mixer mới trên Windows 11

Để bật giao diện “Volume Mixer” mới trên Windows 11, hãy làm theo các bước sau:

  • Tải xuống ViveTool từ GitHub và giải nén các tệp trong một thư mục thuận tiện và dễ tìm.
  • Nhấn Win + X và chọn Terminal (Admin) .
  • Chuyển Windows Terminal sang cấu hình Command Prompt bằng phím tắt Ctrl + Shift + 2 hoặc bằng cách nhấp vào nút mũi tên xuống ở đầu cửa sổ.

  • Điều hướng đến thư mục chứa các tệp ViveTool bằng lệnh CD . Ví dụ: nếu bạn đã đặt ViveTool trong C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive .
  • nhập lệnh vivetool /enable /id:42106010 và nhấn Enter .
  • Khởi động lại máy tính của bạn.

Sau khi hoàn thành các bước, bạn có thể truy cập Volume Mixer mới bằng cách nhấp vào biểu tượng âm thanh trong Khay hệ thống và nhấp vào nút bên cạnh thanh trượt Âm thanh.

Chúc các bạn thành công !

 

Đôi lời từ quản trị viên




MinhPC.Com là website chia sẻ thủ thuật máy tính và các phần mềm miễn phí.

Nếu bạn thấy website hữu ích hãy ủng hộ chúng tôi chút kinh phí để duy trì website.

Thông tin donate

Related Posts

Để lại bình luận

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?
-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00