MinhPC - Blog chia sẻ thủ thuật máy tính và phần mềm miễn phí.

Cách bật bố cục Snap nâng cao trong Windows 11 build 23435

by MinhPC
A+A-
Reset

Cách bật bố cục Snap nâng cao trong Windows 11 build 23435

Vào tháng 2 năm 2023, một báo cáo mới đã tiết lộ kế hoạch nâng cấp Bố cục Snap của Windows 11 bằng phép thuật AI của Microsoft. Theo rò rỉ, Windows 11 (hoặc phiên bản kế nhiệm của nó) sẽ sử dụng máy học để dự đoán ứng dụng nào và thứ tự người dùng muốn sắp xếp. Mặc dù Microsoft chưa công bố Bố cục chụp nhanh do AI hỗ trợ, nhưng bản dựng Windows 11 mới nhất từ ​​Dev Channel cho phép bạn thử nghiệm tính năng window snapping thông minh mới, giúp bạn có cái nhìn thoáng qua về những gì sắp xảy ra.

Kích hoạt hai tính năng ẩn trong Windows 11 build 23435 (tín dụng cho việc tìm kiếm được chuyển đến @PhantomOfEarth ) cho phép hệ điều hành tạo các cài đặt trước chụp nhanh, do đó cung cấp khả năng sắp xếp các ứng dụng đang mở chỉ bằng một cú nhấp chuột. Các bộ này xuất hiện bên dưới Bố cục Snap hiện tại, vì vậy bạn vẫn có nhiều quyền tự do hơn đối với việc định vị cửa sổ. Dưới đây là một cái nhìn nhanh về tính năng chụp nhanh thông minh mới:

Hiện tại, “snap predictions” chỉ hoạt động khi bạn di con trỏ qua nút “Maximize”. Snap Assist, một bảng ở đầu màn hình xuất hiện khi bạn di chuyển một cửa sổ trên màn hình, hiện không hỗ trợ dự đoán. Một hạn chế khác là bạn không thể chọn ứng dụng nào xuất hiện trong các đề xuất và Windows dường như không xem xét bối cảnh quy trình làm việc hiện tại của bạn.

Quan trọng : Luôn sao lưu dữ liệu của bạn trước khi bật các tính năng thử nghiệm với ứng dụng ViVeTool hoặc các tiện ích tương tự. Tìm hiểu những thay đổi không báo trước thường dẫn đến sự không ổn định, sự cố và lỗi, vì vậy hãy cẩn thận.

Làm cách nào để bật Bố cục Snap được nâng cấp trong Windows 11 build 23435?

  • Tải xuống ViveTool từ GitHub và giải nén các tệp trong một thư mục thuận tiện và dễ tìm.
  • Nhấn Win + X và chọn Terminal (Admin) .
  • Chuyển Windows Terminal sang cấu hình Command Prompt bằng phím tắt Ctrl + Shift + 2 hoặc bằng cách nhấp vào nút mũi tên xuống ở đầu cửa sổ.

  • Điều hướng đến thư mục chứa các tệp ViveTool bằng lệnh CD . Ví dụ: nếu bạn đã đặt ViveTool trong C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive .
  • Nhập vivetool /enable /id:41863571,42589465 và nhấn Enter .
  • Khởi động lại máy tính của bạn.

Đôi lời từ quản trị viên




MinhPC.Com là website chia sẻ thủ thuật máy tính và các phần mềm miễn phí.

Nếu bạn thấy website hữu ích hãy ủng hộ chúng tôi chút kinh phí để duy trì website.

Thông tin donate

Related Posts

Để lại bình luận

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?
-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00