MinhPC - Blog chia sẻ thủ thuật máy tính và phần mềm miễn phí.

Bộ 300+ font chữ Thư Pháp Tiếng Việt dành cho Thiết kế 2023

by MinhPC

Bộ 300+ font chữ Thư Pháp Tiếng Việt dành cho Thiết kế 2023

Font chữ Thư Pháp là bộ font chữ làm chúng ta gợi nhớ đến thời xưa với những bức tranh thư pháp của các ông đồ. Font chữ thư pháp rất thích hợp cho các bạn làm thiết kế baner, thiệp, trang trí văn bản làm các clip cần chèn chữ.

Font chữ thư pháp là gì ?

Font chữ Thư Pháp bao gồm rất nhiều font chữ đẹp, bộ font này cung cấp hàng chục kiểu chữ độc đáo để người dùng lựa chọn. Một danh sách các font chữ thư pháp đẹp sẽ hiển thị và bạn chỉ cần áp dụng bất cứ kiểu chữ nào cho các văn bản đã được soạn sẵn là có thể biến chúng thành những định dạng chữ mới mẻ và độc đáo ngay lập tức. Nét mực được tạo ra giống như khi dùng bút mực viết chữ lên giấy mà các ông đồ vẫn thường làm.

Bộ font chữ Thư pháp này là tập hợp nhiều thiết kế khác nhau như

  • Font chữ thư pháp VNI QUANG NINH : bộ font chữ được thiết kế các chữ theo nét đậm, nét nhạt của kiểu chữ thư pháp Việt hóa đơn giản, dễ đọc
  • Font thư pháp việt hóa VNIThufapfan : Các nét chữ được thẻ hiện khá rõ ràng thông qua font chữ thư pháp VNIThufapfan và được các bạn thiết kế sử dụng phổ biến.

  • Font chữ thư pháp TMC-Ong Do : Bạn thường bắt gặp các ông Đồ viết chữ trên đường phố không? Nét chữ của font chữ này cũng như vậy đó. Bộ font này được sử dụng phổ biến trong viết câu thơ, văn đối treo trong nhà.

  • Font chữ cổ trang thư pháp VNIHLThuphap : Font chữ thư pháp VNIHLThuphap thuộc loại font chữ thu pháp cực kỳ cổ, được thường xuyên sử dụng, bạn có thể bất ngờ gặp nó ngay trên đường tại các bảng hiệu, quán cà phê hoài cổ.

  • Font thư pháp Tiếng Việt VNIBaybuom : Các dòng chữ lệch nhau và có thể không thẳng hàng, không có một quy tắc hay thứ tự nào. Tuy nhiên đây chính là điểm độc đáo khiến nhiều người yêu thích VNIBaybuom.

  • Font việt hóa thư pháp Thufap02 : Font chữ thư pháp Thufap02 được sử dụng khá phổ biến trong nhiều thiệp mời bởi tính dễ nhìn, dễ đọc, nét chữ hài hòa.

  • Font chữ thư pháp trong powerpoint VNI Trung Kiên : Font chữ thư pháp VNI Trung Kiên tận dụng triệt để các ký tự ít sử dụng trên bàn phím như: ` ~ # $ % ^ & {}[]<>… những ký tự f, F, j, J, w, W… không sử dụng trong bảng chữ cái tiếng Việt và nhất là đối với thư pháp Việt để thêm vào những ký tự như h,g,t… để người dùng có nhiều ký tự để thỏa mãn yêu cầu tạo nên sự giống “hàng thật” mà đó có thể nói là style của thư pháp. Kể cả những phím số 0-9 cũng được tận dụng để tạo thêm một bộ dấu cho những ai đang sử dụng cách bỏ dấu Telex, nhưng những ai sử dụng kiểu gõ VNI, thường là miền Trung và miền Nam thì không tận dụng được ưu điểm này vì không thuận tiện trong việc nhập.

  • Font chữ thư pháp, font thư pháp việt hóa UTM Thiên ÂN : Font chữ  thư pháp UTM Thiên Ân này Đinh Kiên làm để sử dụng nhu cầu cá nhân và chia sẻ nhắm đến đối tượng người sử dụng là giới làm thiết kế – in ít nhiều hoặc đã rất thạo với những phần mềm đồ họa vector như Corel, Illustrator. Trong top 10 font chữ thư pháp desginer không thể bỏ qua thì đây là mẫu chữ được sự dụng nhiều nhất và thường thấy trong câu đối, tranh thư pháp.

Mặc dù font chữ thư pháp này đã được sử dụng tính năng Kerning để điều chỉnh khoảng cách của ký tự và dấu nhưng quý vị muốn có được những tác phẩm thư pháp giống “hàng thật” như hình demo trên đây thì cần tốn công chút, sau khi nhập text nếu chỗ nào quý vị chưa ưng ý thì sử dụng công cụ như Shape Tool (F10) trong Corel để điều chỉnh khoảng cách giữa các ký tự.

Đối với người sử dụng vào những chương trình soạn thảo văn bản như MS Word của Microsoft cần sử dụng tính năng Kerning trong phần Format Font để khoảng cách các chữ sẽ được điều chỉnh đẹp hơn.

  • Font viết chữ thư pháp cổ trang việt hóa HL Thuphap 4BK : Với mẫu chữ khá cứng nhưng HL Thuphap 4BK lại được nhiều người sử dụng bởi nét chữ thiết kế dễ đọc và có thể sử dụng ở nhiều trường hợp.

  • Font chữ thư pháp Công Thủy : Font Thư Pháp có thể trang trí, thiệp xuân, thiệp tân gia, thiệp chúc mừng, quảng cáo.Font Thư Pháp thiết kế thiệp cưới không đụng hàng.

Và còn nhiều các font chữ khác trong bộ sưu tập này , các bạn có thể tải về để tự trải nghiệm nhá.

Download Bộ 300+ font chữ Thư Pháp Tiếng Việt dành cho Thiết kế 2023

Dung lượng 18.8MB

Pass: minhpc.com

 

Đôi lời từ quản trị viên




MinhPC.Com là website chia sẻ thủ thuật máy tính và các phần mềm miễn phí.

Nếu bạn thấy website hữu ích hãy ủng hộ chúng tôi chút kinh phí để duy trì website.

Thông tin donate

Related Posts

Để lại bình luận

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?
-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00