MinhPC - Blog chia sẻ thủ thuật máy tính và phần mềm miễn phí.

Bản cập nhật KB5035953 – Windows 11 v23H2 build 22635.3420

Windows 11 có bản xem trước mới trong Kênh Beta với nhiều thay đổi khác nhau và đây là tất cả những gì bạn cần biết.

by MinhPC

Bản cập nhật KB5035953 – Windows 11 v23H2 build 22635.3420

Microsoft sắp tung ra bản xem trước mới của Windows 11 (bản dựng 22635.3420) cho các thiết bị đã đăng ký Kênh Beta của Windows Insider Program . Đây là bản cập nhật nhỏ bao gồm một số chức năng mới và một số bản sửa lỗi.

Theo thông báo chính thức , bản dựng 22635.3420 (KB5035953) cho Windows 11 mang lại hành động kéo và thả cho đường dẫn trên File Explorer. Biểu tượng “Widget” bây giờ sẽ xuất hiện ở bên phải Thanh tác vụ. Tính năng Windows Backup hiện sao lưu cài đặt âm thanh của bạn. Giao diện Share giới thiệu tùy chọn tạo mã QR cho link và file cloud.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang triển khai một số tính năng đã có sẵn trong các kênh xem trước khác, bao gồm khả năng sử dụng Copilot mà không cần tài khoản Microsoft, tiện ích thời tiết mới và nhiều thông tin hơn trên Màn hình khóa cũng như nhiều bản sửa lỗi và cải tiến khác nhau.

Có gì mới trên Windows 11 bản dựng 22635.3420

Đây là những thay đổi quan trọng nhất mà những người thử nghiệm Windows 11 sẽ nhận được vào ngày 29 tháng 3 thông qua Kênh Beta.

1. Kéo và thả File Explorer

Bắt đầu từ bản dựng 22635.3420, Microsoft đang khôi phục chức năng cũ cho phép bạn kéo và thả vào đường dẫn của thanh địa chỉ để di chuyển các tệp và thư mục giữa các thư mục trong cùng một đường dẫn.

File Explorer drag and drop file in address bar

Mặc dù đây là tính năng mới đối với Windows 11 nhưng các phiên bản trước của hệ điều hành này đã bao gồm khả năng di chuyển nội dung bằng cách kéo và thả nội dung đó vào thanh địa chỉ.

2. Thanh tác vụ có biểu tượng Widget ở bên phải

Tương tự như tính năng  “News and interests” trên Windows 10, bắt đầu từ bản phát hành này, Windows 11 giờ đây sẽ hiển thị điểm vào bảng điều khiển Widgets ở bên phải Thanh tác vụ, bên cạnh Khay hệ thống.

Taskbar Widgets icon on right side / Image: Microsoft

3. Chia sẻ bằng mã QR

Microsoft cũng đang cập nhật giao diện Chia sẻ với tùy chọn tạo mã QR cho các liên kết web và tệp được lưu trữ trong tài khoản OneDrive của bạn.

Chia sẻ bằng mã QR/Hình ảnh: Microsoft

Hơn nữa, để tránh trường hợp vô tình đóng trải nghiệm, giao diện Chia sẻ sẽ không còn tự động đóng khi nhấn ra ngoài cửa sổ nữa.

Điều quan trọng cần lưu ý là khả năng tạo mã QR không chỉ có trên giao diện Chia sẻ mà Microsoft còn đang nỗ lực đưa chức năng tương tự đến các phần khác của hệ điều hành. Trong các bản dựng trước, công ty đã kích hoạt tùy chọn tạo mã QR để chia sẻ kết nối Wi-Fi của bạn với các thiết bị hoặc người khác. 

4. Windows Backup hiện bao gồm cài đặt âm thanh

Nếu bạn sử dụng tính năng Windows Backup để sao lưu các tệp và cài đặt của mình vào OneDrive, bắt đầu từ chuyến bay này, quy trình cũng sẽ tải lên cài đặt âm thanh của bạn và tự động khôi phục chúng.

Hơn nữa, công ty đang bổ sung thêm một tùy chọn trong giao diện Windows Backup để kết nối thông qua tài khoản Microsoft. (Trước đây, trước tiên bạn cần thiết lập OneDrive để truy cập tính năng sao lưu.)

Những thay đổi trên sẽ khả dụng dần dần đối với các thiết bị sử dụng tùy chọn “Get the latest updates as soon as they’re available” . Những cải tiến sau đây sẵn có cho mọi thiết bị bất kể cấu hình cài đặt Windows Update.

5. Màn hình khóa với các widget

Bắt đầu với việc phát hành bản cập nhật KB5035953, Màn hình khóa giờ đây sẽ có các tiện ích động khác nhau hiển thị thời tiết, tài chính, giao thông và các thông tin khác.

Lock screen Widgets / Image: Microsoft

Để bật tính năng này, hãy mở Settings > Personalization > Lock screen và chọn tùy chọn “Weather and More” từ cài đặt “Lock screen status” .

Microsoft đã tiết lộ rằng họ có kế hoạch tung ra tính năng này trước phiên bản 24H2 thông qua bản cập nhật vào tháng 4 năm 2024 cho người dùng Windows 11 và 10.

6. Copilot không có tài khoản Microsoft

Người dùng có tài khoản cục bộ hiện có thể giao tiếp tối đa mười lần với Copilot trước khi yêu cầu tài khoản Microsoft hoặc ID Entra.

Mặc dù đây là những tính năng mới trong kênh này nhưng công ty đã triển khai các thay đổi cho Copilot và Màn hình khóa ở các kênh khác và các thay đổi về Màn hình khóa thậm chí còn có sẵn cho người dùng Windows 10 .

Các bản sửa lỗi và cải tiến khác

Bên cạnh những thay đổi về hình ảnh, chuyến bay này còn có một loạt bản sửa lỗi. Ví dụ: quản trị viên mạng hiện có thể tắt lời nhắc sau khi đăng nhập bằng Entra ID. Bản cập nhật này cải thiện Máy chủ phiên máy tính từ xa, cho phép thiết lập chính sách chuyển hướng bảng tạm để hoạt động theo một hướng duy nhất.

Ngoài ra, bản phát hành này còn khắc phục các sự cố với tùy chọn “Combine taskbar buttons and hide labels” của Thanh tác vụ cũng như các sự cố khác với NPU, chính sách, ứng dụng, thời gian, v.v.

Microsoft thậm chí còn chỉ ra một số vấn đề đã biết với File Explorer và Widget.

Hơn nữa, công ty cũng đang tung ra bản cập nhật mới trong Kênh Canary và Dev dưới dạng bản dựng 26090.112 (KB5037477) , nhưng chúng chỉ được thiết kế để kiểm tra “đường dẫn phân phối” và bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ điều gì mới.

Cài đặt bản dựng 22635.3420

Để tải xuống và cài đặt Windows 11 build 22635.3420, hãy đăng ký thiết bị của bạn vào Kênh Beta thông qua cài đặt “Windows Insider Program” từ phần “Update & Security”. Sau khi đăng ký máy tính vào chương trình, bạn có thể tải xuống bản dựng từ cài đặt “Windows Update” bằng cách bật tùy chọn “Get the latest updates as soon as they’re available” và nhấp vào nút “Check for Updates” hoặc tải xuống file cập nhật thủ công bên dưới

Tải xuống thủ công KB5035953

 

 

Đôi lời từ quản trị viên




MinhPC.Com là website chia sẻ thủ thuật máy tính và các phần mềm miễn phí.

Nếu bạn thấy website hữu ích hãy ủng hộ chúng tôi chút kinh phí để duy trì website.

Thông tin donate

Related Posts

Để lại bình luận

Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?
-
00:00
00:00
Update Required Flash plugin
-
00:00
00:00